GIỚI HẠNH TỪ BI

chua long khanh

Ngày cập nhật: 01/12/2018

              ........oOo.........

       QUÝ CHƯ PHẬT TỬ THIỆN TÍN  thân mến!

                         

- Phật tử phát tâm chân chánh tu hành, hằng sống trong chánh niệm "Tuệ Quán" thường xuyên quán chiếu tự tâm, thấy biết lỗi lầm của mình mà tu sửa, không gieo nhân ác kiến, không làm các điều trái với lời Phật dạy; giử trọn các "Giới Hạnh Từ Bi" mới hoàn thiện được chính mình. Không còn bị các pháp thế gian phiền não chi phối, biết sống với Chân Tâm thường trụ (Phật Tánh) hằng sống trong chánh niệm tuệ quán thấy-biết rõ lỗi mình, không nên thấy biết lỗi của người khác.

 

- Như vậy, là người đang sống với (Chơn Tâm) Phật tánh mình. Tâm hằng có chánh niệm tĩnh thức mới có được an lạc, tự tại giải thoát ! Đâu cần phải vọng cầu tu chứng các cảnh giới xa vời, hằng ngày phải chạy theo các pháp bên ngoài để tìm cầu những cái không thật, vô thường tạm bợ với "tâm dục vọng" nếu có chăng, cũng chỉ là vọng tưởng của "ma chướng" chỉ mang lại khổ lụy mà phải mãi chịu trầm luân trong sinh tử luân hồi.

 

- Tu là phải biết sống lại với "Phật Tánh" không phan duyên đoạ lạc đắm nhiễm với lục trần, trí tuệ thấy biết rõ ràng mọi sự việc trong an tịnh và sáng suốt trở về với "Niết Bàn Tịch Tịnh", nếu muốn được như vậy, thì cần phải buông bỏ Ngã chấp và Pháp chấp, diệt trừ (Bản Ngã) hoá giải các "Nghiệp Thức" tham, sân, si, ngã mạn... ác kiến trong tâm còn kiến chấp sai lầm của mình. Hành giả, mới có được an lạc tu tập các "Đức Hạnh" tạo lập các công đức tự lợi và lợi tha, giác hạnh mới viên mạn.

 

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU 

NI PHẬT tát đại chứng minh

 

                  Long Khánh Ni Tự

 

GIỚI HẠNH TỪ BI