TRÁI TIM NHÂN ÁI GIỮA ĐỜI THƯỜNG

chua long khanh

Ngày cập nhật: 25/11/2019

https://ngaymoionline.com.vn/trai-tim-nhan-ai-giua-doi-thuong-13452.html

TRÁI TIM NHÂN ÁI GIỮA ĐỜI THƯỜNG

14/11/2019 | 07:12 GMT+7

TRÁI TIM NHÂN ÁI GIỮA ĐỜI THƯỜNG In bài viết (Ctrl+P)

Trái tim nhân ái giữa đời thường

Đó chính là Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên, người đã ở tuổi 86, trụ trì chùa Long Khánh, phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Trong suốt đời tu trì của mình, Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên đã hỗ trợ cho địa phương hàng chục cây cầu kiên cố, hàng ngàn phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, trẻ em, người cao tuổi, nạn nhân chất độc màu da cam.

 

TRÁI TIM NHÂN ÁI GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên

Chỉ tính riêng trong 10 năm qua, Ni trưởng đã xây dựng 300 căn nhà tình thương cho các tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh; tổ chức hàng trăm hũ gạo tình thương; tặng xe lăn, xe lắc, quần áo, dụng cụ học tập với tổng giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng.

Không dừng lại công tác thiện nguyện, Ni trưởng còn là người có tâm sáng, luôn giáo dục phật tử biết sống vì cộng đồng, làm nhiều việc tốt giúp ích cho xã hội, thể hiện tấm gương sáng sống tốt đạo, đẹp đời.

Từ nhân cách, nghĩa cử và lẽ sống cao đẹp của lòng người, tình đời, Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên đã làm cho nhiều mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống. Ni trưởng cũng là người nhận được Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, vì đã có công lao trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cùng hàng chục khen thưởng khác …

 

Công trình – Mạnh Cường