Những việc làm thầm lặng

chua long khanh

Ngày cập nhật: 28/02/2019

23 CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN
..........oOo..........

Ni Trưởng Thích Nữ TRÍ TIÊN Phó Ban Từ Thiện xã hội PG.Tỉnh Vĩnh Long.
Đã làm rất nhiều Chương trình nhân đạo trong những năm qua và hiện nay như sau :
...........*............

1/- XÂY CẦU PÊ TÔNG KIÊN CỐ Tạo điều kiện cho người dân sự lưu thông dễ dàng đi lại làm ăn,TRẺ EM đến trường tiện lợi sự học hành, đã suốt nhiều năm qua và hiện nay.

2/- XÂy DỰNG NHÀ TÌNH THƯƠNG, nhà ĐẠI ĐOÀN KẾT, nhà TÌNH NGHĨA, ở những vùng nông thôn, đã suốt nhiều năm qua và hiện nay.

3/- XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC, Phòng học ở vùng nông thôn, trong và ngoài tỉnh. Đã làm nhiều năm trước đây.

4/- CẤP HỌC BỖNG cho học sinh nghèo ở vùng nông thôn trong và ngoài tỉnh. Đã làm suốt nhiều năm trước đây.

5/-TẶNG :Tập Viết, Quần Áo đồng phục cho học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa, trong và ngoài tỉnh. Đã suốt nhều năm qua và hiện nay.

6/- TẶNG xe LĂN, xe LẮC cho người nghèo TÀN TẬT, trong và ngoài tỉnh. Đã suốt nhiều năm qua và hiện nay.

7/- MỔ MẮT đục Thủy Tinh Thể cho người mù nghèo. DẪN ĐOÀN ĐI đến những Bệnh Viện mắt TPHCM mổ mắt, kết quả tốt suốt nhiều năm qua và hiện nay.

8/- CẤP HỦ GẠO TÌNH THƯƠNG cho người nghèo, già yếu, neo đơn, tàn tật suốt, rất nhiều năm qua và hiện nay .

9/- TẶNG XE HONDA và XE LÔI gắn máy. Honda chạy xe ôm, giúp phương tiện sinh sống. Xe lôi chạy mổi ngày để kiếm Cơm. Đã suốt rất nhiều năm qua.

10/- TẶNG XE LÔI ĐẠP và xe đạp. Xe Lôi chở khách mướn, xe đạp là giúp cho người ở thôn quê có phương tiện, các cháu đi học tiện lợi, đến trường kịp giờ học. Đã suốt rất nhiều năm qua.

11/ TẶNG ÁO QUAN (bằng tiền mua quan tài) cho người nghèo từ trần .Đã suốt trải rất nhiều năm qua.

12/- CẤP CƠM, CHÁO, NƯỚC CHÍN cho bệnh nhân nghèo tại 2 bệnh viện: BV. ĐA KHOA - VL và Bệnh Viện. YHCT, TX.Vĩnh Long, nay là TP. Vĩnh Long.Đã suốt trải qua rất nhiều năm nay.

13/- TẶNG QUÀ cho đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa, trong và ngoài tỉnh: Dịp Tết Nguyên Đán và Đại Lễ Vu Lan báo hiếu tháng Bảy âl. Đã suốt rất nhiều năm qua, và hiện nay.

14/- TÔI LÀ VỊ LƯƠNG Y, cũng là Y Sĩ làm công tác Từ Thiện khám và điều trị cho bệnh nhân nghèo 2 điểm khám như sau :

* Điểm 1: Tại phòng khám Từ Thiện Bệnh Viện Y HỌC CỔ TRUYỀN -TX. Vĩnh Long, (xưa, hiện nay đổi lại gọi là : TP.V.Long).
*- Điểm 2 : Tại phòng khám nhân đạo của HCTĐ. TX: Vĩnh Long, nay là TP. V. Long . Điều trị bằng thuốc bắc + thuốc Nam, có cho thuốc Tây . ĐÔNG,TÂY-Y Kết hợp (kết quả rất tốt, hữu hiệu).Đã nhiều năm trải qua.

15/- TẶNG QUÀ Những ngày lễ lớn cho nạn nhân bị chất độc da cam DIOXIN và quà tặng cho Thương Binh, Liệt Sĩ ( Hội người tù kháng chiến) dịp Tết Nguyên Đán . Đã nhiều năm qua và hiện nay.

16/- TÔI là GIẢNG VIÊN giảng dạy những khóa đào tạo sơ cấp cứu, và đảm trách MÔN MẠCH LÝ LUẬN TRỊ. Điều trị thuốc Y HỌC CỔ TRUYỀN. Do HCTĐ, TX VL mở lớp đào tạo . Những năm qua ................

17/- LÀM ĐƯỜNG ĐAL những con đường bùn lầy ở những vùng sâu, vùng xa thôn quê, người dân khó khăn sự lưu thông làm ăn sinh sống. Được con đường đal sạch đẹp nhân dân, đồng bào nơi này rất mừng vui vô hạn. Đã nhiều năm qua và hiện nay.

18/- TẶNG QUÀ nơi Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội (trại dưỡng lão, người già neo đơn tàn tật, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trải qua rất nhiều đợt, nhiều năm qua. và hiện nay.

19/- DẨN ĐOÀN ĐI CỨU TRỢ Đồng bào bị thiên tai bão Lũ lụt ở MIỀN TRUNG đã trãi qua những năm trước đây, rất nhiều đợt .....

20/- DẨN ĐOÀN đi cứu trợ đồng bào bị nạn thiên tai bão lũ lụt, trong và ngoài tỉnh (Rất nhiều đợt), nhiều năm qua và hiện nay.

21/- TẶNG MÁI TOLE cho đồng bào bị trận Bão số 9 sập nhiều căn nhà ở những vùng sâu, vùng xa 8 huyện, thị, thành trong tỉnh Vĩnh Long. Rất nhiều đợt.

22/- TẶNG QUÀ TRUNG THU 
Cho các cháu học sinh nghèo gồm bánh Trung Thu lòng đèn, tập viết. Trải qua rất nhiều đợt, nhiều năm và hiện nay!...

23/- ĐI THĂM VIẾNG, TẶNG QUÀ 78 NẠN NHÂN BỊ SẬP 2 NHỊP DẪN CẦU CẦN THƠ và 53 g/đình người chết ( mà người chết đó là chủ chủ lực, lao động chính nuôi cả gia đình).
* Ni Tưởng Trí Tiên tặng quà gồm tiền mặt và phẩm vật.

.........oOo.........

 NHỮNG NĂM QUA VÀ HIỆN NAY.
Ni trưởng TN Trí Tiên đã làm được 23 chương trình Từ Thiện nói trên, ngoài ra còn những việclàm nhân đạo linh tinh kg kể xiết.

BAN TỪ THIỆN XÃ HỘI PHẬT GIÁOTỈNH VĨNH LONG
..........*..........
Chương trình phát quà tết cho đồng bào nghèo ở những vùng sâu, vùng xa thôn quê trong và ngoài tỉnh như :
Tỉnh nhà Vĩnh Long đi phát toàn thể 8 huyện, thị, thành, ngoài tỉnh, những tỉnh bạn như: TRÀ VINH, BẾN TRE, SÓC TRĂNG, HẬU GIANG, CẦN THƠ và TIỀN GIANG.

Từ năm 1988 - 2019 dl suốt, mổi năm đều chi từ 35 - 40 tấn gạo, trao tặng từ 35 đến 4 ngàn phần quà, mổi phần quà trị giá là : 250.000đ × 4.000 phần là = 1.000.000.000đ ( một tỷ đồng có trên).

* QUÀ VU LAN tháng bảy âl: Mổi năm là: 1.000 phần = 250.000.000đ(Hai trăm năm chục triệu đồng) 

...........*...........

THƠ:
Xuân sang nô nức đón mừng,
Nhà nhà chuẩn bị bánh chưng, bánh giò
Còn mình đóng cửa nằm co,
Gạo thời chẳng có, túi mò trống không.
Con người có Tổ, có tông,
Ngày xuân Tết đến, cỏi lòng quặn đau.
Cảnh nghèo biết liệu làm sao,
Không chi dâng cúng héo xào lòng con
Lệ rơi hai mắt đã mòn,
Chương trình quà Tết, gạo còn thí cho.
An tâm mình đã hết lo,
Ồ!...đây có phiếu, người cho lãnh quà.
Quà này là của Sư Bà,
Sáng mai đi lãnh, Sư Bà tặng trao.
Nhận quà kẻ trước, người sau,
Ngày xuân ấm dạ, ước ao trở thành.
Dâng lên dưa, muối, cơm, canh,
Với niềm hiếu thảo tâm thành của con.
.........*........

Vĩnh Long, ngày 25/2/2019 dl
Người cảm xúc viết bài này, sáng tác bài thơ và nhiếp ảnh

Những hình ảnh cụ thể:

Những việc làm thầm lặng

 

 

Những việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặngNhững việc làm thầm lặng